Hotline: 0903.251.288 - 0986.551.152

Trang chủ > Tin tức > Từ giá trị logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến giá trị logo của Quốc Tế Viêt Auto

Từ giá trị logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến giá trị logo của Quốc Tế Viêt Auto

Coca Cola, Google không bỏ ra đồng nào, Twitter chỉ tốn 15 USD, Nike mất 35 USD, trong khi đó Pepsi, ANZ... phải bỏ cả triệu USD để thiết kế logo

Pepsi

 

1-1354197175_500x0.jpg

Logo của Pepsi được thiết bởi Arnell Group vào năm 2008 với giá 1 triệu USD.

New Zealand Banking Group

 

2-1354197175_500x0.jpg

Logo của ngân hàng ANZ được thiết kế lại vào năm 2009 và giá của nó lên tới 15 triệu USD.

Accenture

 

3-1354197175_500x0.jpg

Công ty chuyên về phần mềm và dịch vụ Accenture được Landor Associates thiết kế logo vào năm 2000 với giá khó tin là 100 triệu USD.

BBC

 

4-1354197175_500x0.jpg

Logo của hãng tin Anh này được thiết kế lại vào năm 1997 với giá 1,8 triệu USD.

British Petrol (BP)

 

5-1354197175_500x0.jpg

Trong khi đó logo của hãng British Petrol lại được thiết kế lại vào năm 2008 với giá 211 triệu USD.

Enron

 

6-1354197175_500x0.jpg

Logo của tập đoàn năng lượng nổi tiếng thế giới này được nhà thiết kế logo nổi tiếng Paul Rand thiết kế lại vào khoảng năm 1990 với giá 33.000 USD.

Glasgow 2014 Games

 

7-1354197175_500x0.jpg

Logo của Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung (Commonwealth Games) được tổ chức tại Glasgow được thiết kế bởi Marque Agency với giá 95.000 USD.

Google

 

8-1354197175_500x0.jpg

Logo đầu tiên của Google do nhà đồng sáng lập Sergey Brin thiết kế năm 1998. Tuy được thay đổi vài lần nhưng về cơ bản nó vẫn giống như cũ nên "ông lớn" Google không phải trả bất kỳ một khoản chi phí nào.

Coca-Cola

 

9-1354197176_500x0.jpg

Coca-Cola cũng không mất đồng nào cho logo từ năm 1885 do Frank Mason Robinson, John Pemberton thiết kế và vẫn giữ nguyên đến bây giờ.

Olympic London 2012

 

10-1354197176_500x0.jpg

Tuy năm nay mới diễn ra, logo dành cho Olympic London đã được Wolff Ollins thiết kế từ năm 2007 với giá 625.000 USD.

Thành phố Melbourne

 

11-1354197176_500x0.jpg

Thành phố Melbourne cũng mất một khoản chi phí 625.000 USD để trả cho công ty Landor Associates để thiết kế logo của mình vào năm 2009.

NeXT

 

12-1354197176_500x0.jpg

Steve Jobs đánh giá rất cao giá trị của logo nên đã thuê Paul Rand vẽ logo cho công ty máy tính NeXT với giá 100.000 USD năm 1986.

Nike

 

13-1354197176_500x0.jpg

Hãng sản xuất và thiết kế đồ thể thao nổi tiếng Nike được Carolyn Davidson thiết kế logo vào năm 1975 với giá khiêm tốn 35 USD.

Twitter

 

14-1354197176_500x0.jpg

Logo của mạng xã hội nổi tiếng Twitter được Simon Oxley vẽ năm 2009 với giá vẻn vẹn 15 USD.

 

Trong nền kinh tế thị trường ngày nay, xây dựng thương hiệu là quá trình bao gồm nhiều hoạt động nhằm hướng đến mục tiêu chung là tạo ra một vị trí xác định cho doanh nghiệp trên thị trường. Một hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố như phong cách, màu sắc bố cục, thông điệp chính..., trong đó gây được sự chú ý nhiều nhất và tạo ra ấn tượng sâu xắc nhất cho khách hàng là logo (biểu trưng). 

Trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp logo là một dấu hiệu làm nổi bật thương hiệu, là yếu tố tạo dấu ấn riêng của doanh nghiệp, mang tính khái quát cao, Logo cũng trở thành dấu hiệu dễ nhớ. 
Logo còn được coi là hình ảnh hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Bên cạnh đó để phân biệt với thương hiệu cạnh tranh doanh nghiệp sử dụng các dấu hiệu nhận dạng thương hiệu mà phổ biến nhất là logo và tên thương hiệu.

Việc thường xuyên sử dụng Logo trên sản phẩm trong mọi sự kiện của một doanh nghiệp giữ một vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đó trên thị trường, trong xã hội. Trong một số trường hợp nếu được sử dụng một cách sáng tạo logo còn được xem là "người đại diện" cho một doanh nghiệp. Tuy nhiên hình ảnh của một logo không dễ gì trở thành quen thuộc trong trí nhứ khách hàng một sớm một chiều, mà chỉ được qua quá trình sử dụng có sáng tạo và được lặp đi lặp lại thường xuyên. Điển hình như logo của Mercedes-Benz đã có lịch sử hàng trăm năm, logo của Toyota cũng đã gần 7 thập kỷ làm quen với khách hàng.  
Trong thời đại bùng nổ thông tin, người tiêu dùng không đủ thời gian để tìm kiếm thông tin mình cần. Để nhanh chóng và hiệu quả nhất khi tìm thông tin, thực tế đa phần người ta chỉ đọc lướt qua các trang web để tìm các kết quả có sẵn. Trong bối cảnh đó một logo có thể được xem là "con đường tắt" làm cho khách hàng nhớ đến những thông điệp mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến họ. Đôi khi những đứa trẻ nhỏ còn nhận ra các logo quen thuộc trước khi chúng có thể nói một câu hoàn chỉnh.

Nắm bắt được tầm quan trọng của việc xây dựng cho mình hình ảnh, thương hiệu riêng nên ngay từ ngày chưa thành lập, người sáng lập ra Công ty CP ô tô thương mại Quốc Tế Việt (gọi tắt là Quocteviet Auto) đã trăn trở , tìm tòi với những ý tưởng, những suy nghĩ về hình ảnh và thương hiệu cho một công ty kinh doanh thương mại dòng xe chuyên dụng tại thị trường Việt Nam của các hãng nổi tiếng trên trường Quốc Tế: Dongfeng, Hyundai, Isuzu, Hino, Daewoo.. Và cái tên công ty bắt đầu hình thành từ suy nghĩ này. Cái tên công ty đã dễ dàng tạo cho người sáng lập ra Quocteviet Auto ý tưởng để thiết kế logo công ty và thương hiệu QUOC TE VIET AUTO màu đỏ chạy vắt ngang quả địa cầu (đại diện cho Quốc Tế với 5 châu lục) và biểu chưng cụ thể là đất nước Việt Nam hình chữ S thân thương.

 Các ý tưởng thủa sơ khai và ý tưởng cuối cùng được lựa chọn

Từ sự nghiên cứu và đánh giá vào tiềm năng của mảng xe chuyên dụng tại thị trường Việt Nam, người sáng lập ra Quocteviet Auto mong muốn sẽ mang mọi tâm huyết của mình để xây dựng một công ty thương mại chuyên nghiệp trong việc cung cấp các loại  xe chuyên dụng với sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá thành và đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như các dịch vụ kèm theo tốt nhất. Và tiêu chí “ Chất lượng – Uy tín – Hiệu quả - Bên Vững ” ra đời đã đáp ứng đầy đủ mong muốn cũng như mục đích theo đuổi và là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của công ty sau này và nó cũng được chọn là phương châm kinh doanh của Quocteviet Auto.

Sau khi hoàn thiện logo và phương châm kinh doanh của công ty, ý tưởng về một slogan cũng được nhen nhóm hình thành trong đầu của người sáng lập. Vì xác định rõ là một công ty thương mại nên Khách hàng luôn là ưu tiên số 1, khách hàng chính là sự khởi đầu cho mọi hoạt động của công ty và là người quyết định sự sống còn của công ty. Sự thành công, thinh vượng của khách hàng sẽ là nguồn khích lệ, cổ vũ, động viên rất lớn để công ty tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và phát triển. Từ suy nghĩ này, slogan “Kết nối những thành công!” ra đời và được gắn liền với tên tuổi của Quocteviet Auto trên mỗi sản phẩm.

 

 Được viết bởi Quốc Tế Việt Auto

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Đại lý xe hơi có nguy cơ phá sản còn người mua méo mặt...

Sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện..

Thị trường xe trong nước tháng 9 vẫn chứng kiến 2 ông lớn Trường Hải và Toyota song hành...

Thị trường xe hơi lắp ráp tại Việt Nam đang lao đao bởi xe nhập khẩu

Tăng trưởng rất ấn tượng nhưng thị trường ô tô Việt Nam còn bé nhỏ so với các nước Đông Nam Á

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm vượt 1 tỷ USD

Xóa bỏ thông tư 20, VCCI đấu tranh dành công bằng cho người tiêu dùng Việt Nam

Xe hơi dung tích nhỏ, giá rẻ ùn ùn về Việt Nam

Kiên quyết không giảm giá - giới buôn xe hơi sắp giàu to

Những thương hiệu ô tô "Chết Chìm" ở Việt Nam

Thị trường Việt Nam không có chỗ cho xe tải Trung Quốc

Thế giới mua 90 triệu ô tô mới năm 2015

Tổng kết lại thị trường ô tô xe máy năm 2015

Những phát ngôn "để đời" của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Nóng nhất Asean : Dân Việt xài ôtô qua mặt Singapore

Ô tô Việt Nam "không có cái nào ra hồn"

Vay ngân hàng mua ôtô: Sung sướng gì khi cầm vô lăng

CSGT giải đáp về cách xử phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Bộ công thương tiếp tục “nới tay” với ôtô nhập khẩu không chính hãng

Thuế nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 12

Ô tô giảm giá : Chưa mơ, đã tỉnh

Mỗi năm 40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách

Cách ngăn chặn 21.000 xe hết đát tham gia giao thông

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng mạnh trong tháng 9

Thuế nhập ôtô từ Trung Quốc có thể lên đỉnh cao nhất

Giá trị ôtô nhập về Việt Nam 8 tháng vượt xa cả năm ngoái

Kế hoạch "đào tẩu", ngưng lắp ráp ô tô ở Việt Nam bị lộ

Đại gia buôn ôtô trốn thuế, chuyển giá bị sờ gáy

Ôtô nhỏ giá rẻ : Đã đến lúc tha hồ chọn

Ôtô nhập khẩu có giảm giá mạnh năm 2016

Người Việt Nam luôn chịu cảnh ô tô chất lượng thấp, giá cao

Hãy thắt dây an toàn để giữ tính mạng

Tiêu thụ ô tô cả nước tăng mạnh trong năm 2015

Mỗi chiếc ô tô sản xuất ra phải "gánh" 8 loại thuế, phí

Đề xuất xe máy “cõng” thêm phí kiểm định khí thải

Hiểu sao cho đúng xe bán tải để tránh bị phạt oan

Bộ tài chính sẽ bảo lưu phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô nhập khẩu như đã đề xuất

Không bao giờ có ô tô giá 100 triệu

Không nên mua xe thời điểm này khi ô tô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá

Thông tư 53 của Bộ Tài Chính từ 06/06/2015 lệ phí cấp đăng ký ô tô , xe máy sẽ thay đổi

Không chỉ ở Việt Nam xe ô tô có giá cắt cổ

Nhu cầu ôtô người Việt tiếp tục tăng cao

Tỷ phú Thái Lan muốn mua lại ngành ô tô Việt Nam chờ thời xe giá rẻ?

Chiêm ngưỡng đoàn xe chống bạo động của công an thành phố Hà Nội

Doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu ô tô tải Trung Quốc

Bỏ ra hơn 12 tỷ thuê dàn xe cẩu để rước dâu

Những cơ hội bỏ lỡ của ngành ô tô Việt Nam

Hàng loạt ô tô mới giá rẻ được tung ra thị trường từ hãng xe Tata

Thị trường xe nhập khẩu tăng cao năm 2014

"Mua xe phải lắp thêm gói đồ chơi xe trị giá vài chục triệu đồng" Tổng GĐ Toyota Việt Nam nói gì?

Việt Nam nghèo sao toàn siêu xe sang trọng ?

Dàn siêu mẫu tại Bologna Motor Show 2014

Chân dài diện váy ngắn, áo cộc Sexy bên Range Rover

Bộ Tài chính không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu

Bảo dưỡng xe định kỳ có bắt buộc hay không?

01/01/2015 Xử phạt ô tô “không chính chủ”

Những bóng hồng thiêu đốt sàn triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Đặt cọc tiền mua ô tô điện, rủi ro khó tránh cho khách hàng

Giải pháp tối ưu cho những con đường lớn

Giải pháp tối ưu cho những con đường nhỏ

Loại xe quét đường nào phù hợp dùng cho các đô thị?

Sự cần thiết của xe quét đường hút bụi đối với các thành phố lớn

Giới thiệu chung về xe hút chất thải

Các Chú Ý Khi Mua Và Sử Dụng Xe Hút Chất Thải

Những điều bạn chưa biết về xe phun tưới nhựa đường

Vì sao phải sử dụng xe quét đường?

Giải pháp cho những con đường “bão” bụi ở thủ đô.

Những điều cần biết về văn hóa giao thông ở Việt Nam

Những chiếc xe bảo vệ môi trường không thể thiếu khi vào mùa khô

Các thiết bị bị hỗ trợ hoạt động làm đường nhựa

Thị trường xe xi téc chở nhiên liệu “nóng” dù tháng “cô hồn”

Công nhân môi trường lao động cực nhọc vì thiếu phương tiện hiện đại

Các đối tác