Hotline: 0903.251.288 - 0986.551.152

Trang chủ > Tin tức > Thế giới mua 90 triệu ô tô mới năm 2015

Thế giới mua 90 triệu ô tô mới năm 2015

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, thị trường ô tô thế giới lập kỷ lục mới. Năm 2015 vừa qua, doanh số bán thị trường ô tô toàn cầu tăng 2% lên gần 89,68 triệu xe và dự kiến sẽ đạt ngưỡng 100 triệu xe vào năm 2020. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, thị trường ô tô thế giới lập kỷ lục mới.

Năm qua, thị trường ô tô khu vực châu Á, Thái Bình Dương và Trung Đông sôi động nhất với mức tăng 3,2% lên 43,85 triệu xe, chiếm 49% tổng doanh số thị trường ô tô toàn cầu. Trong khi đó, thị trường châu Mỹ chỉ tăng 0,4% lên 25,23 triệu xe; châu Âu tăng 2% lên 19,04 triệu xe. Riêng châu Phi giảm khoảng 9% xuống 1,55 triệu xe.

 
Tính theo theo thị trường nhỏ, cả 2 thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều lập kỷ lục doanh số năm qua: Trung Quốc tăng 5% lên 24,6 triệu xe, trong khi Mỹ tăng 6% lên kỷ lục mới trong 15 năm qua là 17,47 triệu xe.
 
 
Trung Quốc vẫn là thị trường ô tô lớn nhất thế giới với gần 25 triệu xe bán ra năm 2015 
 
Do thuế đánh vào xe xanh kei-car tăng và kinh tế suy giảm, doanh số bán ô tô tại Nhật giảm tới 9% xuống 5,05 triệu xe. Tiếp đến các thị trường Đức tăng 5%, Ấn Độ tăng 8% và Anh lập kỷ lục 3,06 triệu xe, tăng 8% để vượt qua Brizil – thị trường bất ngờ giảm tới 27% xuống 2,57 triệu xe. Các thị trường tiếp theo là Pháp tăng 6%, Canada tăng 3%, Hàn Quốc tăng 6%…
 
Trong top 20 thị trường ô tô lớn nhất thế giới 2015, Tây Ban Nha là thị trường tăng nhanh nhất với mức 29% lên 1,28 triệu xe, kế đến là Thổ Nhĩ Kỳ với mức tăng 25%, lần đầu vượt ngưỡng 1 triệu xe với doanh số 1,01 triệu xe.
 
Các thị trường khác lập kỷ lục doanh số gồm Mexico 1,35 triệu xe, Úc 1,16 triệu xe, Ả rập Xê-út 880.000 xe, Malaysia 667.000 xe, Philippines 324.000 xe, CH Séc 260.000 xe, Đan Mạch 245.000 xe; Pakistan 230.000 xe và Việt Nam (chỉ tính xe lắp ráp trong nước) 210.000 xe. Đặc biệt, với mức tăng trưởng tới 57%, Việt Nam là thị trường ô tô tăng trưởng nhanh nhất trong top 50 thị trường ô tô lớn nhất thế giới năm 2015 vừa qua.
 
Được viết bởi Quốc Tế Việt Auto

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Đại lý xe hơi có nguy cơ phá sản còn người mua méo mặt...

Sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện..

Thị trường xe trong nước tháng 9 vẫn chứng kiến 2 ông lớn Trường Hải và Toyota song hành...

Thị trường xe hơi lắp ráp tại Việt Nam đang lao đao bởi xe nhập khẩu

Tăng trưởng rất ấn tượng nhưng thị trường ô tô Việt Nam còn bé nhỏ so với các nước Đông Nam Á

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm vượt 1 tỷ USD

Xóa bỏ thông tư 20, VCCI đấu tranh dành công bằng cho người tiêu dùng Việt Nam

Xe hơi dung tích nhỏ, giá rẻ ùn ùn về Việt Nam

Kiên quyết không giảm giá - giới buôn xe hơi sắp giàu to

Những thương hiệu ô tô "Chết Chìm" ở Việt Nam

Thị trường Việt Nam không có chỗ cho xe tải Trung Quốc

Tổng kết lại thị trường ô tô xe máy năm 2015

Những phát ngôn "để đời" của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Nóng nhất Asean : Dân Việt xài ôtô qua mặt Singapore

Ô tô Việt Nam "không có cái nào ra hồn"

Vay ngân hàng mua ôtô: Sung sướng gì khi cầm vô lăng

CSGT giải đáp về cách xử phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Bộ công thương tiếp tục “nới tay” với ôtô nhập khẩu không chính hãng

Thuế nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 12

Ô tô giảm giá : Chưa mơ, đã tỉnh

Mỗi năm 40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách

Cách ngăn chặn 21.000 xe hết đát tham gia giao thông

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng mạnh trong tháng 9

Thuế nhập ôtô từ Trung Quốc có thể lên đỉnh cao nhất

Giá trị ôtô nhập về Việt Nam 8 tháng vượt xa cả năm ngoái

Kế hoạch "đào tẩu", ngưng lắp ráp ô tô ở Việt Nam bị lộ

Đại gia buôn ôtô trốn thuế, chuyển giá bị sờ gáy

Ôtô nhỏ giá rẻ : Đã đến lúc tha hồ chọn

Ôtô nhập khẩu có giảm giá mạnh năm 2016

Người Việt Nam luôn chịu cảnh ô tô chất lượng thấp, giá cao

Hãy thắt dây an toàn để giữ tính mạng

Tiêu thụ ô tô cả nước tăng mạnh trong năm 2015

Mỗi chiếc ô tô sản xuất ra phải "gánh" 8 loại thuế, phí

Đề xuất xe máy “cõng” thêm phí kiểm định khí thải

Hiểu sao cho đúng xe bán tải để tránh bị phạt oan

Bộ tài chính sẽ bảo lưu phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô nhập khẩu như đã đề xuất

Không bao giờ có ô tô giá 100 triệu

Không nên mua xe thời điểm này khi ô tô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá

Thông tư 53 của Bộ Tài Chính từ 06/06/2015 lệ phí cấp đăng ký ô tô , xe máy sẽ thay đổi

Không chỉ ở Việt Nam xe ô tô có giá cắt cổ

Nhu cầu ôtô người Việt tiếp tục tăng cao

Tỷ phú Thái Lan muốn mua lại ngành ô tô Việt Nam chờ thời xe giá rẻ?

Chiêm ngưỡng đoàn xe chống bạo động của công an thành phố Hà Nội

Doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu ô tô tải Trung Quốc

Từ giá trị logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến giá trị logo của Quốc Tế Viêt Auto

Bỏ ra hơn 12 tỷ thuê dàn xe cẩu để rước dâu

Những cơ hội bỏ lỡ của ngành ô tô Việt Nam

Hàng loạt ô tô mới giá rẻ được tung ra thị trường từ hãng xe Tata

Thị trường xe nhập khẩu tăng cao năm 2014

"Mua xe phải lắp thêm gói đồ chơi xe trị giá vài chục triệu đồng" Tổng GĐ Toyota Việt Nam nói gì?

Việt Nam nghèo sao toàn siêu xe sang trọng ?

Dàn siêu mẫu tại Bologna Motor Show 2014

Chân dài diện váy ngắn, áo cộc Sexy bên Range Rover

Bộ Tài chính không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu

Bảo dưỡng xe định kỳ có bắt buộc hay không?

01/01/2015 Xử phạt ô tô “không chính chủ”

Những bóng hồng thiêu đốt sàn triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Đặt cọc tiền mua ô tô điện, rủi ro khó tránh cho khách hàng

Giải pháp tối ưu cho những con đường lớn

Giải pháp tối ưu cho những con đường nhỏ

Loại xe quét đường nào phù hợp dùng cho các đô thị?

Sự cần thiết của xe quét đường hút bụi đối với các thành phố lớn

Giới thiệu chung về xe hút chất thải

Các Chú Ý Khi Mua Và Sử Dụng Xe Hút Chất Thải

Những điều bạn chưa biết về xe phun tưới nhựa đường

Vì sao phải sử dụng xe quét đường?

Giải pháp cho những con đường “bão” bụi ở thủ đô.

Những điều cần biết về văn hóa giao thông ở Việt Nam

Những chiếc xe bảo vệ môi trường không thể thiếu khi vào mùa khô

Các thiết bị bị hỗ trợ hoạt động làm đường nhựa

Thị trường xe xi téc chở nhiên liệu “nóng” dù tháng “cô hồn”

Công nhân môi trường lao động cực nhọc vì thiếu phương tiện hiện đại

Các đối tác