Hotline: 0903.251.288 - 0986.551.152

Trang chủ > Tin tức > "Mua xe phải lắp thêm gói đồ chơi xe trị giá vài chục triệu đồng" Tổng GĐ Toyota Việt Nam nói gì?

"Mua xe phải lắp thêm gói đồ chơi xe trị giá vài chục triệu đồng" Tổng GĐ Toyota Việt Nam nói gì?

Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trả lời phóng viên ANTT.VN liên quan đến loạt bài viết về tình trạng các đại lý yêu cầu khách hàng mua phụ kiện kèm theo mới được lấy xe sớm.

Qua cuộc phỏng vấn với phóng ANTT.VN, ông Yoshihisa Maruta đã bày tỏ quan điểm cá nhân cũng như đường lối chính sách của TMV xung quanh tình trạng bán hàng gây bức xúc người tiêu dùng như đã phản ánh.

Thưa ông Yoshihisa Maruta, nhiều khách hàng bức xúc về tình trạng khách hàng tới mua xe tại các đại lý của TMV như Toyota Mỹ Đình, Toyota Thăng Long... phải chi thêm hàng chục triệu đồng để mua phụ kiện mới được ưu tiên nhận xe sớm, xin ông cho biết có hay không tình trạng này? Và đây liệu có phải là chính sách của TMV hay không?

 

 
Trước tiên, chúng tôi khẳng định rằng TMV không có chính sách yêu cầu khách hàng phải mua phụ kiện để được ưu tiên nhận xe sớm. Phụ kiện là các sản phẩm kèm theo và được tự do lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của khách hảng. Do vậy, sau khi được giới thiệu, khách hàng có quyền quyết định mua hoặc không mua phụ kiện và việc mua bán phụ kiện này phải dựa trên nguyên tắc khách hàng hoàn toàn tự nguyện. Việc yêu cầu khách hàng mua thêm phụ kiện để được ưu tiên nhận xe sớm là đi ngược lại với nguyên tắc hoạt động cơ bản của Toyota - ”Khách hàng trên hết”.

Theo thông tin cung cấp từ báo chí và khách hàng, hiện chúng tôi đang khẩn trương làm việc với toàn bộ hệ thống đại lý để tìm hiểu thực trạng vấn đề. Nếu thực sự có tình trạng như trên tiếp tục xảy ra, chúng tôi sẽ nghiêm khắc yêu cầu tất cả các đại lý chấm dứt ngay hoạt động kể trên.

Và kết quả đạt được sau khi "nghiêm khắc" yêu cầu các đại lý chấm dứt tình trạng bán hàng nói trên như thế nào, thưa ông?

Nguyên tắc hoạt động của Toyota chính là tập trung nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy, để ngăn chặn và giải quyết tình trạng này, TMV đã nghiêm khắc yêu cầu tất cả lãnh đạo của toàn bộ đại lý trên toàn quốc không được phép áp dụng chính sách phải mua phụ kiện để được ưu tiên nhận xe sớm, đồng thời để khách hàng tự do quyết định mua hoặc không mua phụ kiện trên nguyên tắc hoàn toàn tự nguyện.

Bên cạnh đó, Phòng Giải quyết khiếu nại và Chăm sóc khách hàng thuộc Ban dịch vụ Khách hàng của TMV sẽ theo sát chặt chẽ việc xử lý những ý kiến phản ánh của khách hàng tại hệ thống đại lý để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng khi mua và sử dụng dịch vụ của Toyota.

Vậy xin ông cho biết, ở thời điểm hiện tại, nếu khách hàng muốn mua xe Vios 2014 thì sau bao lâu mới được nhận xe kể từ lúc ký hợp đồng? Và công suất sản xuất của TMV dành cho mẫu xe này có đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng?

Số lượng đơn đặt hàng của Vios hiện nay đang vượt cao hơn rất nhiều so với công suất sản xuất của TMV cho mẫu xe này. Chính vì vậy, hiện thời gian khách hàng chờ đợi để nhận xe Vios trung bình khoảng 1,5 tháng.

Chúng tôi thành thật xin lỗi những khách hàng đã yêu mến và lựa chọn Vios về việc phải chờ đợi để nhận xe như vậy. TMV rất hi vọng sẽ nhận được sự thông hiểu của khách hàng. TMV đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để gia tăng sản lượng sản xuất nhằm rút ngắn hơn nữa thời gian chờ nhận xe của khách hàng.

Xin cảm ơn ông!

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Đại lý xe hơi có nguy cơ phá sản còn người mua méo mặt...

Sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện..

Thị trường xe trong nước tháng 9 vẫn chứng kiến 2 ông lớn Trường Hải và Toyota song hành...

Thị trường xe hơi lắp ráp tại Việt Nam đang lao đao bởi xe nhập khẩu

Tăng trưởng rất ấn tượng nhưng thị trường ô tô Việt Nam còn bé nhỏ so với các nước Đông Nam Á

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm vượt 1 tỷ USD

Xóa bỏ thông tư 20, VCCI đấu tranh dành công bằng cho người tiêu dùng Việt Nam

Xe hơi dung tích nhỏ, giá rẻ ùn ùn về Việt Nam

Kiên quyết không giảm giá - giới buôn xe hơi sắp giàu to

Những thương hiệu ô tô "Chết Chìm" ở Việt Nam

Thị trường Việt Nam không có chỗ cho xe tải Trung Quốc

Thế giới mua 90 triệu ô tô mới năm 2015

Tổng kết lại thị trường ô tô xe máy năm 2015

Những phát ngôn "để đời" của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Nóng nhất Asean : Dân Việt xài ôtô qua mặt Singapore

Ô tô Việt Nam "không có cái nào ra hồn"

Vay ngân hàng mua ôtô: Sung sướng gì khi cầm vô lăng

CSGT giải đáp về cách xử phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Bộ công thương tiếp tục “nới tay” với ôtô nhập khẩu không chính hãng

Thuế nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 12

Ô tô giảm giá : Chưa mơ, đã tỉnh

Mỗi năm 40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách

Cách ngăn chặn 21.000 xe hết đát tham gia giao thông

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng mạnh trong tháng 9

Thuế nhập ôtô từ Trung Quốc có thể lên đỉnh cao nhất

Giá trị ôtô nhập về Việt Nam 8 tháng vượt xa cả năm ngoái

Kế hoạch "đào tẩu", ngưng lắp ráp ô tô ở Việt Nam bị lộ

Đại gia buôn ôtô trốn thuế, chuyển giá bị sờ gáy

Ôtô nhỏ giá rẻ : Đã đến lúc tha hồ chọn

Ôtô nhập khẩu có giảm giá mạnh năm 2016

Người Việt Nam luôn chịu cảnh ô tô chất lượng thấp, giá cao

Hãy thắt dây an toàn để giữ tính mạng

Tiêu thụ ô tô cả nước tăng mạnh trong năm 2015

Mỗi chiếc ô tô sản xuất ra phải "gánh" 8 loại thuế, phí

Đề xuất xe máy “cõng” thêm phí kiểm định khí thải

Hiểu sao cho đúng xe bán tải để tránh bị phạt oan

Bộ tài chính sẽ bảo lưu phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô nhập khẩu như đã đề xuất

Không bao giờ có ô tô giá 100 triệu

Không nên mua xe thời điểm này khi ô tô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá

Thông tư 53 của Bộ Tài Chính từ 06/06/2015 lệ phí cấp đăng ký ô tô , xe máy sẽ thay đổi

Không chỉ ở Việt Nam xe ô tô có giá cắt cổ

Nhu cầu ôtô người Việt tiếp tục tăng cao

Tỷ phú Thái Lan muốn mua lại ngành ô tô Việt Nam chờ thời xe giá rẻ?

Chiêm ngưỡng đoàn xe chống bạo động của công an thành phố Hà Nội

Doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu ô tô tải Trung Quốc

Từ giá trị logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến giá trị logo của Quốc Tế Viêt Auto

Bỏ ra hơn 12 tỷ thuê dàn xe cẩu để rước dâu

Những cơ hội bỏ lỡ của ngành ô tô Việt Nam

Hàng loạt ô tô mới giá rẻ được tung ra thị trường từ hãng xe Tata

Thị trường xe nhập khẩu tăng cao năm 2014

Việt Nam nghèo sao toàn siêu xe sang trọng ?

Dàn siêu mẫu tại Bologna Motor Show 2014

Chân dài diện váy ngắn, áo cộc Sexy bên Range Rover

Bộ Tài chính không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu

Bảo dưỡng xe định kỳ có bắt buộc hay không?

01/01/2015 Xử phạt ô tô “không chính chủ”

Những bóng hồng thiêu đốt sàn triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Đặt cọc tiền mua ô tô điện, rủi ro khó tránh cho khách hàng

Giải pháp tối ưu cho những con đường lớn

Giải pháp tối ưu cho những con đường nhỏ

Loại xe quét đường nào phù hợp dùng cho các đô thị?

Sự cần thiết của xe quét đường hút bụi đối với các thành phố lớn

Giới thiệu chung về xe hút chất thải

Các Chú Ý Khi Mua Và Sử Dụng Xe Hút Chất Thải

Những điều bạn chưa biết về xe phun tưới nhựa đường

Vì sao phải sử dụng xe quét đường?

Giải pháp cho những con đường “bão” bụi ở thủ đô.

Những điều cần biết về văn hóa giao thông ở Việt Nam

Những chiếc xe bảo vệ môi trường không thể thiếu khi vào mùa khô

Các thiết bị bị hỗ trợ hoạt động làm đường nhựa

Thị trường xe xi téc chở nhiên liệu “nóng” dù tháng “cô hồn”

Công nhân môi trường lao động cực nhọc vì thiếu phương tiện hiện đại

Các đối tác