Hotline: 0903.251.288 - 0986.551.152

Trang chủ > Tin tức > Ôtô nhỏ giá rẻ : Đã đến lúc tha hồ chọn

Ôtô nhỏ giá rẻ : Đã đến lúc tha hồ chọn

Nhiều DN đang chuẩn bị đầu tư lớn vào sản xuất lắp ráp ô tô nhỏ, thân thiện với môi trường, giá rẻ tại Việt Nam.

Cơn sốt xe nhỏ

Trong tháng 7/2015, có 2 mẫu xe ô tô nhỏ nhập khẩu nguyên chiếc, ra mắt tại Việt Nam, ngay sau đó đã tạo nên cơn "sốt". Mazda2 Skyactiv - nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan - chỉ sau 20 ngày ra mắt, doanh số đã đạt 302 chiếc. Ngoài lượng xe đã giao, tính tổng cộng các đơn đặt hàng tới thời điểm đầu tháng 8, đạt hơn 600 xe trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Hyundai i20 Active - nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ - sau hơn 1 tuần ra mắt, đã có 300 khách hàng ký hợp đồng mua. Tính đến nay, số lượng đơn đặt hàng đã vượt 500 xe.

Trước đó, trên thị trường cũng có không ít mẫu xe nhỏ, có doanh số bán cao như Hyundai i10, hay Ford EcoSport... Tính từ đầu năm đến nay, Hyundai i10 bán được hơn 5.000 xe, còn Ford EcoSport 2.000 xe.

Xa hơn, thị trường Việt Nam đã từng có những cơn sốt xe nhỏ nóng hơn. Đầu tiên phải kể đến Kia Morning với số lượng bán ra thuộc dạng đứng đầu Việt Nam. Cơn sốt Kia Morning kéo dài nhiều năm và qua nhiều mẫu xe cải tiến cho đến khi cho i10 thay thế. Tiếp đến là Huyndai Getz với sự đắt nhờ đa dụng nhu cầu gia đình, kinh doanh taxi.. với doanh số bán ra cũng thuộc dạng top trong nhiều năm liền.

Nhiều DN đang chuẩn bị đầu tư lớn vào sản xuất lắp ráp ô tô nhỏ, thân thiện với môi trường, giá rẻ tại Việt Nam.

Theo các kỹ sư ôtô, điều tạo nên sự hấp dẫn khách hàng của các mẫu xe nhỏ này, là có thiết kế bắt mắt, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và giá bán hợp lý. Đặc biệt, ôtô nhỏ ngày càng phù hợp với nhu cầu, điều kiện sử dụng và nhất là hợp lý túi tiền người Việt.

So với các mẫu xe cũ, các mẫu xe mới được đánh giá cao hơn về thiết kế, nội thất, công nghệ và dự đoán là sẽ tạo ra những cơn sốt cao hơn.

Cụ thể như 2 mẫu xe Mazda2 Skyactiv và Hyundai i20 Active mới ra mắt đều có thiết kế bên ngoài khá ấn tượng. Mazda2 Skyactiv được thiết kế theo ngôn ngữ Kodo - đứng yên mà như chuyển động, trong khi Hyundai i20 Active theo triết lý "điêu khắc dòng chảy" mang đến kiểu dáng nhỏ gọn nhưng năng động.

Cùng với đó, những các mẫu xe kể trên đều được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như vô lăng trợ lực điện tử, khởi động bằng nút bấm (chìa khóa thông minh); màn hình cảm ứng; hệ thống chống bó cứng phanh ABS; phân bổ lực phanh điện tử EBD; hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; cảnh báo dừng đột ngột ESS; cân bằng điện tử DSC; hỗ trợ khởi hành ngang dốc; hệ thống chống trượt...

Mặc dù sử dụng động cơ nhỏ - từ 1.5L trở xuống, nhưng khá mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, cùng hộp số tự động 4 hoặc 6 cấp, giúp vận hành linh hoạt trong các đường phố nhở hẹp, đông người và phương tiện giao thông qua lại.

Ngoài ra, là giá bán phù hợp với túi tiền người tiêu dùng Việt Nam, ở mức từ 350- 680 triệu đồng.

Sản xuất trong nước giá rẻ hơn

Theo các nhà sản xuất, sau thời gian nghiên cứu thị trường và thị hiếu khách hàng, đã xác định rằng, một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn cao, kích thước nhỏ gọn và có phong cách là thứ mà khách Việt đang tìm kiếm.

Đầu tư sản xuất xe nhỏ tại Việt Nam vẫn cạnh tranh được với xe nhập khẩu.

Các DN ô tô bắt đầu kế hoạch đẩy mạnh đầu tư cho sản xuất dòng xe nhỏ tại Việt Nam. Điều này cũng phù hợp với chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp ô tô mà Chính phủ đã ban hành.

Đặc biệt, mới đây, Bộ Tài chính đã hoàn tất dự thảo điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt giảm mạnh cho dòng xe ô tô nhỏ có dung tích từ 1.5L trở xuống thời gian từ 2016-2018. Theo đó, các xe có dung tích xi-lanh dưới 1.5L sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 45% hiện nay xuống còn 20-25%.

Tập đoàn ô tô Mazda (Nhật Bản), cuối năm 2014 cho biết, đang nghiên cứu xây dựng và đưa nhà máy ôtô du lịch Mazda tại Việt Nam vào hoạt động trong năm 2017, đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% sau đó 1 năm. Tiêu thụ xe Mazda tại Việt Nam đang tăng mạnh, ước tính có thể đạt gần 20.000 chiếc trong năm 2015. Một số nguồn tin cho biết, dự kiến cuối năm 2015, nhà máy ô tô Mazda sẽ được đầu tư để sản xuất các mẫu xe nhỏ như Mazda2, Mazda3, CX3...

Hyundai Thành Công hiện đã hoàn tất giai đoạn 1 nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại Ninh Bình, với dây chuyền hàn khung xe tự động, sơn... đang tiến hành đầu tư giai đoạn 2 với xưởng dập chi tiết thân vỏ xe. Các mẫu xe nhỏ như i10, i20... sẽ được lắp ráp tại đây. Lúc đầu là lắp ráp, sau đó là chế tạo khung vỏ, nâng dần tỷ lệ nội địa hóa, với sự hợp tác, chuyển giao công nghệ của Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc.

Toyota Việt Nam đang nghiên cứu phát triển dòng xe thân thiện môi trường, là xe có 5 chỗ ngồi, dung tích động cơ dưới 1.5L, đạt tiêu chuẩn khí xả Euro 4…Toyota Việt Nam cho biết, đang lựa chọn và tập trung năng lực sản xuất hiện tại vào 1 hoặc 2 mẫu xe này, để đạt được sản lượng cao, qua đó giúp nội địa hóa thêm các linh kiện.

Một DN ô tô cho biết, sản xuất, lắp ráp xe nhỏ trong nước vẫn phát triển được, cho dù thời gian tới thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và thuế tiêu thụ đặc biệt giảm. Lý do nhu cầu xe nhỏ đang tăng mạnh, trong khi xe nhập vẫn phải chịu tác động của nhiều "hàng rào" khác, ngoài thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu giảm. Vì vậy, đầu tư sản xuất xe nhỏ tại Việt Nam, vẫn cạnh tranh được, chứ chưa hẳn đã thua xe nhập khẩu, DN này nhận định.

Được Viết Bởi Quốc Tế Việt Auto

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng kiểm ô tô nhập khẩu

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô kêu than nhưng Bộ GTVT giữ nguyên quan điểm

Loạn giá ô tô tháng 6 và trống đánh xuôi kèn thổi ngược

Chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới

Những loại xe được miễn thuế trước bạ - thông tin không phải ai cũng biết.

Văn hóa ngồi xe hơi

Đại lý xe hơi có nguy cơ phá sản còn người mua méo mặt...

Sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện..

Thị trường xe trong nước tháng 9 vẫn chứng kiến 2 ông lớn Trường Hải và Toyota song hành...

Thị trường xe hơi lắp ráp tại Việt Nam đang lao đao bởi xe nhập khẩu

Tăng trưởng rất ấn tượng nhưng thị trường ô tô Việt Nam còn bé nhỏ so với các nước Đông Nam Á

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm vượt 1 tỷ USD

Xóa bỏ thông tư 20, VCCI đấu tranh dành công bằng cho người tiêu dùng Việt Nam

Xe hơi dung tích nhỏ, giá rẻ ùn ùn về Việt Nam

Kiên quyết không giảm giá - giới buôn xe hơi sắp giàu to

Những thương hiệu ô tô "Chết Chìm" ở Việt Nam

Thị trường Việt Nam không có chỗ cho xe tải Trung Quốc

Thế giới mua 90 triệu ô tô mới năm 2015

Tổng kết lại thị trường ô tô xe máy năm 2015

Những phát ngôn "để đời" của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Nóng nhất Asean : Dân Việt xài ôtô qua mặt Singapore

Ô tô Việt Nam "không có cái nào ra hồn"

Vay ngân hàng mua ôtô: Sung sướng gì khi cầm vô lăng

CSGT giải đáp về cách xử phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Bộ công thương tiếp tục “nới tay” với ôtô nhập khẩu không chính hãng

Thuế nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 12

Ô tô giảm giá : Chưa mơ, đã tỉnh

Mỗi năm 40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách

Cách ngăn chặn 21.000 xe hết đát tham gia giao thông

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng mạnh trong tháng 9

Thuế nhập ôtô từ Trung Quốc có thể lên đỉnh cao nhất

Giá trị ôtô nhập về Việt Nam 8 tháng vượt xa cả năm ngoái

Kế hoạch "đào tẩu", ngưng lắp ráp ô tô ở Việt Nam bị lộ

Đại gia buôn ôtô trốn thuế, chuyển giá bị sờ gáy

Ôtô nhập khẩu có giảm giá mạnh năm 2016

Người Việt Nam luôn chịu cảnh ô tô chất lượng thấp, giá cao

Hãy thắt dây an toàn để giữ tính mạng

Tiêu thụ ô tô cả nước tăng mạnh trong năm 2015

Mỗi chiếc ô tô sản xuất ra phải "gánh" 8 loại thuế, phí

Đề xuất xe máy “cõng” thêm phí kiểm định khí thải

Hiểu sao cho đúng xe bán tải để tránh bị phạt oan

Bộ tài chính sẽ bảo lưu phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô nhập khẩu như đã đề xuất

Không bao giờ có ô tô giá 100 triệu

Không nên mua xe thời điểm này khi ô tô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá

Thông tư 53 của Bộ Tài Chính từ 06/06/2015 lệ phí cấp đăng ký ô tô , xe máy sẽ thay đổi

Không chỉ ở Việt Nam xe ô tô có giá cắt cổ

Nhu cầu ôtô người Việt tiếp tục tăng cao

Tỷ phú Thái Lan muốn mua lại ngành ô tô Việt Nam chờ thời xe giá rẻ?

Chiêm ngưỡng đoàn xe chống bạo động của công an thành phố Hà Nội

Doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu ô tô tải Trung Quốc

Từ giá trị logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến giá trị logo của Quốc Tế Viêt Auto

Bỏ ra hơn 12 tỷ thuê dàn xe cẩu để rước dâu

Những cơ hội bỏ lỡ của ngành ô tô Việt Nam

Hàng loạt ô tô mới giá rẻ được tung ra thị trường từ hãng xe Tata

Thị trường xe nhập khẩu tăng cao năm 2014

"Mua xe phải lắp thêm gói đồ chơi xe trị giá vài chục triệu đồng" Tổng GĐ Toyota Việt Nam nói gì?

Việt Nam nghèo sao toàn siêu xe sang trọng ?

Dàn siêu mẫu tại Bologna Motor Show 2014

Chân dài diện váy ngắn, áo cộc Sexy bên Range Rover

Bộ Tài chính không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu

Bảo dưỡng xe định kỳ có bắt buộc hay không?

01/01/2015 Xử phạt ô tô “không chính chủ”

Những bóng hồng thiêu đốt sàn triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Đặt cọc tiền mua ô tô điện, rủi ro khó tránh cho khách hàng

Giải pháp tối ưu cho những con đường lớn

Giải pháp tối ưu cho những con đường nhỏ

Loại xe quét đường nào phù hợp dùng cho các đô thị?

Sự cần thiết của xe quét đường hút bụi đối với các thành phố lớn

Giới thiệu chung về xe hút chất thải

Các Chú Ý Khi Mua Và Sử Dụng Xe Hút Chất Thải

Những điều bạn chưa biết về xe phun tưới nhựa đường

Vì sao phải sử dụng xe quét đường?

Giải pháp cho những con đường “bão” bụi ở thủ đô.

Những điều cần biết về văn hóa giao thông ở Việt Nam

Những chiếc xe bảo vệ môi trường không thể thiếu khi vào mùa khô

Các thiết bị bị hỗ trợ hoạt động làm đường nhựa

Thị trường xe xi téc chở nhiên liệu “nóng” dù tháng “cô hồn”

Công nhân môi trường lao động cực nhọc vì thiếu phương tiện hiện đại

Các đối tác