Hotline: 0903.251.288 - 0986.551.152

Trang chủ > Tin tức > Những phát ngôn "để đời" của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Những phát ngôn "để đời" của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Mạnh mẽ, quyết liệt, dứt khoát, không rào đón, không né tránh - đó là phong cách phát ngôn ấn tượng của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.

Điều đặc biệt và ấn tượng trong phong cách phát ngôn của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chính là sự thẳng thắn, ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu nhưng không kém phần thực tế, chính xác.

Trong lời nói và việc làm của mình, Bộ trưởng luôn ưu tiên, quan tâm và hết lòng lo lắng cho người dân. Chính điều đó đã tạo thiện cảm từ nhiều người đối với Bộ trưởng GTVT.

Phát biểu của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tại Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra GTVT năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 và Tổng kết 5 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng (PCTN), sơ kết giai đoạn I chiến lược quốc gia về PCTN đến năm 2020 diễn ra ngày 17/2/2012.

 

Một đề xuất của Bộ trưởng Thăng trong cuộc họp sáng ngày 16/10/2013 nhằm tiết kiệm chi phí trong điều kiện kinh tế khó khăn. Bộ trưởng cũng cho biết, ông đã đi công tác từ TP. HCM ra Hà Nội cùng phó chánh văn phòng Bộ bằng máy bay giá rẻ, chỉ tốn hơn 5 triệu đồng/2 người. Trong khi đó, đi bằng vé hạng thương gia sẽ mất thêm 5 triệu đồng.

 

Ngày 8/1/2014, Bộ trưởng Thăng đã "vi hành" để đốc thúc một loạt công trình trọng điểm và liên tục gây chú ý vì những vụ "trảm tướng" khi dự án chậm tiến độ. Trên công trường đường Nội Bài - Nhật Tân, Bộ trưởng Thăng từng nhắc nhở Giám đốc Ban quản lý dự án: "Ghế của ông lung lay rồi đấy. Chỉ có hiệu quả công việc cao thì mới giữ được ông ở vị trí tổng giám đốc".

 

Phát biểu của Bộ trưởng GTVT vào chiều 4/1/2015 tại buổi làm việc với tổng thầu Trung Quốc dự án đường sắt trên cao.

 

"Bộ Giao thông không có thói quen hứa mà không làm. Những vấn đề Bộ đồng ý thì Bộ sẽ làm, không nói xong để đó. Chưa triển khai được dự án là thiếu sót và chúng tôi xin lỗi…" - Bộ trưởng Đinh La Thăng thẳng thắn nêu quan điểm tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn ngày 24/2/2015 về 2 dự án có quy mô lớn ở tỉnh này bị phản ánh triển khai chậm trễ.

 

Phát biểu của Bộ trưởng tại cuộc họp sáng ngày 21/7/2015 với Vidifi, Ban quản lý dự án (BQL DA ) 3 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan nhằm xử lý ngay hiện tượng hằn lún trên quốc lộ 5 cũ.

 

Phát biểu tại buổi làm việc sáng 12/8/2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, dự án mở rộng nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng là dự án quan trọng và khẳng định: "Để dự án có thể triển khai đúng tiến độ và hoàn thành đúng kế hoạch, tôi yêu cầu chủ đầu tư phải có tiền. Nếu bảo không xong thì thuê tôi, tôi sẽ chỉ huy cho, đảm bảo đúng quý I/2017 sẽ hoàn thành".

 

Phát biểu của Bộ trưởng tại hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của Tổng cục Đường bộ, sáng ngày 14/1/2016, trước thực trạng người dân tỏ ra bức xúc về tính không hiệu quả của hệ thống biển báo, sơn kẻ dễ gây ra tai nạn giao thông. Dù đã nhận được phản ánh nhiều lần nhưng thực trạng này vẫn chưa được giải quyết.

 

Bộ trưởng Thăng cũng chú trọng, quan tâm và nhắc nhở các lãnh đạo Sở cần phải dậy sớm, bản tin giao thông phát 6 giờ 45 phút mà trong khi đó nhiều người còn chưa dậy là không chấp nhận được.

 

Cũng tại cuộc họp ngày 14/1/2016, Bộ trưởng phê bình Tổng cục Đường bộ khi được yêu cầu trước đó về việc báo cáo vụ cầu treo dân sinh trước ngày 10/1/2016, nhưng tới ngày đó thì nhận được báo cáo là "em đang chuẩn bị vì thứ bảy, chủ nhật em nghỉ".

 

Nói về những bất cập về đường bộ, đường hỏng trong suốt năm 2015, Bộ trưởng đặc biệt lưu ý việc người dân thôn Cu Pua, xã Đakrông, huyện Đakrông, Quảng Trị phải qua sông bằng hai sợi dây cáp.

 

Tại cuộc thảo luận ngày 14/1/2016, Bộ trưởng nêu lên những tồn tại, hạn chế mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần sớm phải khắc phục, đặc biệt là tình trạng xe quá tải và quả quyết đưa ra thời gian cần phải khắc phục tình trạng này.

 

Trong hầu hết các buổi họp và phát biểu từ trước tới nay, Bộ trưởng Thăng luôn đặt ra những câu hỏi và trách nhiệm một cách rõ ràng đối với các các cơ quan chức năng, hơn hết, ông yêu cầu lãnh đạo phải có sự thấu hiểu sâu sắc đến cuộc sống của dân. Có lẽ chính sự yêu thương và quan tâm đến đời sống dân sinh như vậy đã tạo thiện cảm rất lớn trong dư luận dành cho Bộ trưởng.

Được Viết Bởi Quốc Tế Việt Auto

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Đại lý xe hơi có nguy cơ phá sản còn người mua méo mặt...

Sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện..

Thị trường xe trong nước tháng 9 vẫn chứng kiến 2 ông lớn Trường Hải và Toyota song hành...

Thị trường xe hơi lắp ráp tại Việt Nam đang lao đao bởi xe nhập khẩu

Tăng trưởng rất ấn tượng nhưng thị trường ô tô Việt Nam còn bé nhỏ so với các nước Đông Nam Á

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm vượt 1 tỷ USD

Xóa bỏ thông tư 20, VCCI đấu tranh dành công bằng cho người tiêu dùng Việt Nam

Xe hơi dung tích nhỏ, giá rẻ ùn ùn về Việt Nam

Kiên quyết không giảm giá - giới buôn xe hơi sắp giàu to

Những thương hiệu ô tô "Chết Chìm" ở Việt Nam

Thị trường Việt Nam không có chỗ cho xe tải Trung Quốc

Thế giới mua 90 triệu ô tô mới năm 2015

Tổng kết lại thị trường ô tô xe máy năm 2015

Nóng nhất Asean : Dân Việt xài ôtô qua mặt Singapore

Ô tô Việt Nam "không có cái nào ra hồn"

Vay ngân hàng mua ôtô: Sung sướng gì khi cầm vô lăng

CSGT giải đáp về cách xử phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Bộ công thương tiếp tục “nới tay” với ôtô nhập khẩu không chính hãng

Thuế nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 12

Ô tô giảm giá : Chưa mơ, đã tỉnh

Mỗi năm 40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách

Cách ngăn chặn 21.000 xe hết đát tham gia giao thông

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng mạnh trong tháng 9

Thuế nhập ôtô từ Trung Quốc có thể lên đỉnh cao nhất

Giá trị ôtô nhập về Việt Nam 8 tháng vượt xa cả năm ngoái

Kế hoạch "đào tẩu", ngưng lắp ráp ô tô ở Việt Nam bị lộ

Đại gia buôn ôtô trốn thuế, chuyển giá bị sờ gáy

Ôtô nhỏ giá rẻ : Đã đến lúc tha hồ chọn

Ôtô nhập khẩu có giảm giá mạnh năm 2016

Người Việt Nam luôn chịu cảnh ô tô chất lượng thấp, giá cao

Hãy thắt dây an toàn để giữ tính mạng

Tiêu thụ ô tô cả nước tăng mạnh trong năm 2015

Mỗi chiếc ô tô sản xuất ra phải "gánh" 8 loại thuế, phí

Đề xuất xe máy “cõng” thêm phí kiểm định khí thải

Hiểu sao cho đúng xe bán tải để tránh bị phạt oan

Bộ tài chính sẽ bảo lưu phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô nhập khẩu như đã đề xuất

Không bao giờ có ô tô giá 100 triệu

Không nên mua xe thời điểm này khi ô tô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá

Thông tư 53 của Bộ Tài Chính từ 06/06/2015 lệ phí cấp đăng ký ô tô , xe máy sẽ thay đổi

Không chỉ ở Việt Nam xe ô tô có giá cắt cổ

Nhu cầu ôtô người Việt tiếp tục tăng cao

Tỷ phú Thái Lan muốn mua lại ngành ô tô Việt Nam chờ thời xe giá rẻ?

Chiêm ngưỡng đoàn xe chống bạo động của công an thành phố Hà Nội

Doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu ô tô tải Trung Quốc

Từ giá trị logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến giá trị logo của Quốc Tế Viêt Auto

Bỏ ra hơn 12 tỷ thuê dàn xe cẩu để rước dâu

Những cơ hội bỏ lỡ của ngành ô tô Việt Nam

Hàng loạt ô tô mới giá rẻ được tung ra thị trường từ hãng xe Tata

Thị trường xe nhập khẩu tăng cao năm 2014

"Mua xe phải lắp thêm gói đồ chơi xe trị giá vài chục triệu đồng" Tổng GĐ Toyota Việt Nam nói gì?

Việt Nam nghèo sao toàn siêu xe sang trọng ?

Dàn siêu mẫu tại Bologna Motor Show 2014

Chân dài diện váy ngắn, áo cộc Sexy bên Range Rover

Bộ Tài chính không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu

Bảo dưỡng xe định kỳ có bắt buộc hay không?

01/01/2015 Xử phạt ô tô “không chính chủ”

Những bóng hồng thiêu đốt sàn triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Đặt cọc tiền mua ô tô điện, rủi ro khó tránh cho khách hàng

Giải pháp tối ưu cho những con đường lớn

Giải pháp tối ưu cho những con đường nhỏ

Loại xe quét đường nào phù hợp dùng cho các đô thị?

Sự cần thiết của xe quét đường hút bụi đối với các thành phố lớn

Giới thiệu chung về xe hút chất thải

Các Chú Ý Khi Mua Và Sử Dụng Xe Hút Chất Thải

Những điều bạn chưa biết về xe phun tưới nhựa đường

Vì sao phải sử dụng xe quét đường?

Giải pháp cho những con đường “bão” bụi ở thủ đô.

Những điều cần biết về văn hóa giao thông ở Việt Nam

Những chiếc xe bảo vệ môi trường không thể thiếu khi vào mùa khô

Các thiết bị bị hỗ trợ hoạt động làm đường nhựa

Thị trường xe xi téc chở nhiên liệu “nóng” dù tháng “cô hồn”

Công nhân môi trường lao động cực nhọc vì thiếu phương tiện hiện đại

Các đối tác