Hotline: 0903.251.288 - 0986.551.152

Trang chủ > Tin tức > Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm vượt 1 tỷ USD

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm vượt 1 tỷ USD

kim-ngach-nhap-khau-o-to-nguyen-chiec-6-thang-dau-nam-vuot-1-ty-usd

Báo cáo từ Tổng cục Thống kê - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến hết tháng 6, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU ước đạt 49.000 chiếc và 1,184 tỷ USD, giảm 11,2% về lượng và giảm 21,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính riêng trong tháng 6/2016, lượng ôtô được nhập khẩu về nước ước đạt 8.000 chiếc, thụt lùi đáng kể (giảm 4.000 chiếc) so với tháng liền trước. Trong khi đó, mức giá trị kim ngạch vẫn duy trì ở mức khá cao, ước đạt 216 triệu USD.



Lưu ý là các con số ước tính tháng 6 chủ yếu được cơ quan thống kê quốc gia tính toán dựa trên con số thực thiện của giai đoạn nửa đầu tháng. Do vậy, con số thực tế sau khi đã có thống kê đầy đủ hoàn toàn có thể có sự khác biệt đáng kể, nhất là xét trên giá trị kim ngạch.

Giai đoạn tháng 5 và tháng 6 là quãng thời gian “sôi sục” của các loại ôtô nhập khẩu giá trị cao. Hiện tượng này xuất phát từ việc các doanh nghiệp và người tiêu dùng tranh thủ nhập khẩu các loại xe chở người dưới 10 chỗ ngồi trang bị động cơ dung tích xi-lanh từ trên 2.500 cm3 để tránh tăng thuế tiêu thụ đặc biệt.

Con số thực hiện tháng 5/2016 cũng đã cho thấy khá rõ điều này. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng ôtô CBU nhập khẩu về nước trong tháng 5 đạt 12.000 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch 236 triệu USD.

Trên thực tế, ngay trong giai đoạn hai tuần cuối tháng 6, lượng ôtô động cơ lớn đã dồn dập cập cảng, đặc biệt là các loại siêu xe có giá trị vài trăm nghìn USD đến cả triệu USD mỗi chiếc. Vì vậy, không loại trừ khả năng giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU tháng 6 và giai đoạn 6 tháng đầu năm sẽ vượt khá xa so với ước tính.

Kể từ hôm nay (1/7), luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế bắt đầu chính thức có hiệu lực với các mức thuế suất tăng đối với xe có dung tích xi-lanh từ trên 2.500 cm3, đặc biệt là mức thuế suất mới “đỉnh” nhất ở mức 150% so với mức cao nhất trước đây chỉ là 60%.

Cộng với cách tính giá tính thuế mới cũng đã có hiệu lực từ đầu năm, các loại xe nhập khẩu sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Do đó, kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU giai đoạn nửa cuối năm được dự đoán có thể suy giảm đáng kể so với nửa đầu năm và cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
  Lượng (chiếc) Giá trị (USD)
Tháng 3/2016 9.000 208.000.000
Tháng 4/2016 9.000 251.000.000
Tháng 5/2016 12.000 236.000.000
Tháng 6/2016 (ước tính) 8.000 216.000.000
Năm 2016 (ước tính) 49.000 1.184.000.000
Nguồn: Tổng cục Thống kê

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng kiểm ô tô nhập khẩu

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô kêu than nhưng Bộ GTVT giữ nguyên quan điểm

Loạn giá ô tô tháng 6 và trống đánh xuôi kèn thổi ngược

Chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới

Những loại xe được miễn thuế trước bạ - thông tin không phải ai cũng biết.

Văn hóa ngồi xe hơi

Đại lý xe hơi có nguy cơ phá sản còn người mua méo mặt...

Sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện..

Thị trường xe trong nước tháng 9 vẫn chứng kiến 2 ông lớn Trường Hải và Toyota song hành...

Thị trường xe hơi lắp ráp tại Việt Nam đang lao đao bởi xe nhập khẩu

Tăng trưởng rất ấn tượng nhưng thị trường ô tô Việt Nam còn bé nhỏ so với các nước Đông Nam Á

Xóa bỏ thông tư 20, VCCI đấu tranh dành công bằng cho người tiêu dùng Việt Nam

Xe hơi dung tích nhỏ, giá rẻ ùn ùn về Việt Nam

Kiên quyết không giảm giá - giới buôn xe hơi sắp giàu to

Những thương hiệu ô tô "Chết Chìm" ở Việt Nam

Thị trường Việt Nam không có chỗ cho xe tải Trung Quốc

Thế giới mua 90 triệu ô tô mới năm 2015

Tổng kết lại thị trường ô tô xe máy năm 2015

Những phát ngôn "để đời" của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Nóng nhất Asean : Dân Việt xài ôtô qua mặt Singapore

Ô tô Việt Nam "không có cái nào ra hồn"

Vay ngân hàng mua ôtô: Sung sướng gì khi cầm vô lăng

CSGT giải đáp về cách xử phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Bộ công thương tiếp tục “nới tay” với ôtô nhập khẩu không chính hãng

Thuế nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 12

Ô tô giảm giá : Chưa mơ, đã tỉnh

Mỗi năm 40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách

Cách ngăn chặn 21.000 xe hết đát tham gia giao thông

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng mạnh trong tháng 9

Thuế nhập ôtô từ Trung Quốc có thể lên đỉnh cao nhất

Giá trị ôtô nhập về Việt Nam 8 tháng vượt xa cả năm ngoái

Kế hoạch "đào tẩu", ngưng lắp ráp ô tô ở Việt Nam bị lộ

Đại gia buôn ôtô trốn thuế, chuyển giá bị sờ gáy

Ôtô nhỏ giá rẻ : Đã đến lúc tha hồ chọn

Ôtô nhập khẩu có giảm giá mạnh năm 2016

Người Việt Nam luôn chịu cảnh ô tô chất lượng thấp, giá cao

Hãy thắt dây an toàn để giữ tính mạng

Tiêu thụ ô tô cả nước tăng mạnh trong năm 2015

Mỗi chiếc ô tô sản xuất ra phải "gánh" 8 loại thuế, phí

Đề xuất xe máy “cõng” thêm phí kiểm định khí thải

Hiểu sao cho đúng xe bán tải để tránh bị phạt oan

Bộ tài chính sẽ bảo lưu phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô nhập khẩu như đã đề xuất

Không bao giờ có ô tô giá 100 triệu

Không nên mua xe thời điểm này khi ô tô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá

Thông tư 53 của Bộ Tài Chính từ 06/06/2015 lệ phí cấp đăng ký ô tô , xe máy sẽ thay đổi

Không chỉ ở Việt Nam xe ô tô có giá cắt cổ

Nhu cầu ôtô người Việt tiếp tục tăng cao

Tỷ phú Thái Lan muốn mua lại ngành ô tô Việt Nam chờ thời xe giá rẻ?

Chiêm ngưỡng đoàn xe chống bạo động của công an thành phố Hà Nội

Doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu ô tô tải Trung Quốc

Từ giá trị logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến giá trị logo của Quốc Tế Viêt Auto

Bỏ ra hơn 12 tỷ thuê dàn xe cẩu để rước dâu

Những cơ hội bỏ lỡ của ngành ô tô Việt Nam

Hàng loạt ô tô mới giá rẻ được tung ra thị trường từ hãng xe Tata

Thị trường xe nhập khẩu tăng cao năm 2014

"Mua xe phải lắp thêm gói đồ chơi xe trị giá vài chục triệu đồng" Tổng GĐ Toyota Việt Nam nói gì?

Việt Nam nghèo sao toàn siêu xe sang trọng ?

Dàn siêu mẫu tại Bologna Motor Show 2014

Chân dài diện váy ngắn, áo cộc Sexy bên Range Rover

Bộ Tài chính không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu

Bảo dưỡng xe định kỳ có bắt buộc hay không?

01/01/2015 Xử phạt ô tô “không chính chủ”

Những bóng hồng thiêu đốt sàn triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Đặt cọc tiền mua ô tô điện, rủi ro khó tránh cho khách hàng

Giải pháp tối ưu cho những con đường lớn

Giải pháp tối ưu cho những con đường nhỏ

Loại xe quét đường nào phù hợp dùng cho các đô thị?

Sự cần thiết của xe quét đường hút bụi đối với các thành phố lớn

Giới thiệu chung về xe hút chất thải

Các Chú Ý Khi Mua Và Sử Dụng Xe Hút Chất Thải

Những điều bạn chưa biết về xe phun tưới nhựa đường

Vì sao phải sử dụng xe quét đường?

Giải pháp cho những con đường “bão” bụi ở thủ đô.

Những điều cần biết về văn hóa giao thông ở Việt Nam

Những chiếc xe bảo vệ môi trường không thể thiếu khi vào mùa khô

Các thiết bị bị hỗ trợ hoạt động làm đường nhựa

Thị trường xe xi téc chở nhiên liệu “nóng” dù tháng “cô hồn”

Công nhân môi trường lao động cực nhọc vì thiếu phương tiện hiện đại

Các đối tác