Hotline: 0903.251.288 - 0986.551.152

Trang chủ > Tin tức > Giải pháp cho những con đường “bão” bụi ở thủ đô.

Giải pháp cho những con đường “bão” bụi ở thủ đô.

Môi trường không khí ở Hà Nội đang bị ô nhiễm cục bộ, chủ yếu ở các nút giao thông trọng điểm, các trục đường giao thông chính và các khu công nghiệp. Nhiều tuyến đường Hà Nội luôn ở trong tình trạng nằm trong 'bão' bụi. Mỗi khi các phương tiện giao thông chạy qua, cả đoạn đường bỗng trở nên mờ ảo. Qua lại thường xuyên trên những con đường này, nếu không đeo khẩu trang, thật khó mà chịu đựng nổi.

Ô nhiễm ở nhiều tuyến đường thủ đô

Kết quả quan trắc cho thấy, tại 250 điểm trên địa bàn thành phố đo kiểm có tới 180 điểm đo (chiếm 72%) có hàm lượng bụi lơ lửng vượt tiêu chuẩn cho phép (TCCP). Cụ thể, đường Nguyễn Trãi có vị trí vượt TCCP tới 11 lần, đường Nguyễn Văn Linh vượt 10,8 lần, đường Phạm Văn Ðồng vượt 3,6 lần. Một loạt các 'phố bụi' khác như Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Kim Giang, Khương Ðình có nồng độ bụi cao gấp từ 3,8 đến 6,3 lần so với tiêu chuẩn. Do vậy cần có những biện pháp để có thể giảm lượng bụi khẩn cấp để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

1. Giảm tải lượng xe lưu thông tại các con đường có tình trạng ô nhiễm quá nặng. Lưu lượng xe tham gia giao thông đang tăng nhanh là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Trong đó, khí thải xe máy là nguyên nhân chính. Chỉ tính riêng Thủ đô Hà Nội đã có xấp xỉ hai triệu chiếc xe máy, 150 nghìn xe ô-tô các loại thường xuyên hoạt động. Khảo sát của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng cho thấy, 70% số xe máy đang lưu hành trên đường phố Hà Nội không đạt tiêu chuẩn cho phép về khí thải, làm gia tăng tình trạng ô nhiễm không khí tại thành phố. Số lượng ô-tô cũ với chất lượng kỹ thuật lạc hậu vẫn đang sử dụng nhiều

Trong số 1.000 xe buýt của Thủ đô chỉ có khoảng 10% tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn EURO2 (tiêuchuẩn châu Âu về lượng khí thải), bao gồm cả cách lái xe, bảo dưỡng sao cho giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Do vậy nếu giảm tải được số lượng và nâng cao chất lượng xe lưu thông trên các tuyến đường này sẽ góp phần không nhỏ vào việc giảm lượng bụi.

2. Nghiêm cấm các xe vận tải chở nguyên vật liệu đi vào khu nội thành. Bởi nguyên nhân chủ yếu  gây bụi là do xe chở vật liệu xây dựng để rơi vãi xuống đường và hiện tượng đổ trộm phế thải xây dựng. Các 'điểm nóng' thường xuyên xuất hiện nhiều bãi phế thải xây dựng là khu vực đường Bưởi, đường Lạc Long Quân, đường Lê Văn Lương, cuối phố Lê Trọng Tấn... Nhiều tuyến đường giao thông lâu nay đã trở thành bãi tập kết lý tưởng của dân đổ trộm bùn đất, phế thải vật liệu xây dựng

Các xe chở vật liệu xây dựng là nguyên nhân chính gây bụi 

3. Sử dụng các xe phun nước rửa đường. Khi các phương tiện lưu thông quá nhiều kết hợp với thời tiết khô sẽ làm tăng cao lượng bụi trong không khí. Do đó nước từ các xe phun nước rửa đường sẽ làm ướt mặt đường,các hạt bụi nhỏ sẽ được cố định lại và giảm bớt lượng bụi gây hại cho sức khỏe.

Xe phun nước rửa đường

Đây được coi là giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay được nhiều nước áp dụng. Tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm của từng con đường mà chúng ta có thể sử dụng các loại xe phun nước rửa đường có công suất và  tần suất phun nước khác nhau để đảm bảo yếu tố cân bằng lượng ẩm cho không khí.

Được viết bởi Quocteviet Auto

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng kiểm ô tô nhập khẩu

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô kêu than nhưng Bộ GTVT giữ nguyên quan điểm

Loạn giá ô tô tháng 6 và trống đánh xuôi kèn thổi ngược

Chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới

Những loại xe được miễn thuế trước bạ - thông tin không phải ai cũng biết.

Văn hóa ngồi xe hơi

Đại lý xe hơi có nguy cơ phá sản còn người mua méo mặt...

Sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện..

Thị trường xe trong nước tháng 9 vẫn chứng kiến 2 ông lớn Trường Hải và Toyota song hành...

Thị trường xe hơi lắp ráp tại Việt Nam đang lao đao bởi xe nhập khẩu

Tăng trưởng rất ấn tượng nhưng thị trường ô tô Việt Nam còn bé nhỏ so với các nước Đông Nam Á

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm vượt 1 tỷ USD

Xóa bỏ thông tư 20, VCCI đấu tranh dành công bằng cho người tiêu dùng Việt Nam

Xe hơi dung tích nhỏ, giá rẻ ùn ùn về Việt Nam

Kiên quyết không giảm giá - giới buôn xe hơi sắp giàu to

Những thương hiệu ô tô "Chết Chìm" ở Việt Nam

Thị trường Việt Nam không có chỗ cho xe tải Trung Quốc

Thế giới mua 90 triệu ô tô mới năm 2015

Tổng kết lại thị trường ô tô xe máy năm 2015

Những phát ngôn "để đời" của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Nóng nhất Asean : Dân Việt xài ôtô qua mặt Singapore

Ô tô Việt Nam "không có cái nào ra hồn"

Vay ngân hàng mua ôtô: Sung sướng gì khi cầm vô lăng

CSGT giải đáp về cách xử phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Bộ công thương tiếp tục “nới tay” với ôtô nhập khẩu không chính hãng

Thuế nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 12

Ô tô giảm giá : Chưa mơ, đã tỉnh

Mỗi năm 40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách

Cách ngăn chặn 21.000 xe hết đát tham gia giao thông

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng mạnh trong tháng 9

Thuế nhập ôtô từ Trung Quốc có thể lên đỉnh cao nhất

Giá trị ôtô nhập về Việt Nam 8 tháng vượt xa cả năm ngoái

Kế hoạch "đào tẩu", ngưng lắp ráp ô tô ở Việt Nam bị lộ

Đại gia buôn ôtô trốn thuế, chuyển giá bị sờ gáy

Ôtô nhỏ giá rẻ : Đã đến lúc tha hồ chọn

Ôtô nhập khẩu có giảm giá mạnh năm 2016

Người Việt Nam luôn chịu cảnh ô tô chất lượng thấp, giá cao

Hãy thắt dây an toàn để giữ tính mạng

Tiêu thụ ô tô cả nước tăng mạnh trong năm 2015

Mỗi chiếc ô tô sản xuất ra phải "gánh" 8 loại thuế, phí

Đề xuất xe máy “cõng” thêm phí kiểm định khí thải

Hiểu sao cho đúng xe bán tải để tránh bị phạt oan

Bộ tài chính sẽ bảo lưu phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô nhập khẩu như đã đề xuất

Không bao giờ có ô tô giá 100 triệu

Không nên mua xe thời điểm này khi ô tô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá

Thông tư 53 của Bộ Tài Chính từ 06/06/2015 lệ phí cấp đăng ký ô tô , xe máy sẽ thay đổi

Không chỉ ở Việt Nam xe ô tô có giá cắt cổ

Nhu cầu ôtô người Việt tiếp tục tăng cao

Tỷ phú Thái Lan muốn mua lại ngành ô tô Việt Nam chờ thời xe giá rẻ?

Chiêm ngưỡng đoàn xe chống bạo động của công an thành phố Hà Nội

Doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu ô tô tải Trung Quốc

Từ giá trị logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến giá trị logo của Quốc Tế Viêt Auto

Bỏ ra hơn 12 tỷ thuê dàn xe cẩu để rước dâu

Những cơ hội bỏ lỡ của ngành ô tô Việt Nam

Hàng loạt ô tô mới giá rẻ được tung ra thị trường từ hãng xe Tata

Thị trường xe nhập khẩu tăng cao năm 2014

"Mua xe phải lắp thêm gói đồ chơi xe trị giá vài chục triệu đồng" Tổng GĐ Toyota Việt Nam nói gì?

Việt Nam nghèo sao toàn siêu xe sang trọng ?

Dàn siêu mẫu tại Bologna Motor Show 2014

Chân dài diện váy ngắn, áo cộc Sexy bên Range Rover

Bộ Tài chính không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu

Bảo dưỡng xe định kỳ có bắt buộc hay không?

01/01/2015 Xử phạt ô tô “không chính chủ”

Những bóng hồng thiêu đốt sàn triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Đặt cọc tiền mua ô tô điện, rủi ro khó tránh cho khách hàng

Giải pháp tối ưu cho những con đường lớn

Giải pháp tối ưu cho những con đường nhỏ

Loại xe quét đường nào phù hợp dùng cho các đô thị?

Sự cần thiết của xe quét đường hút bụi đối với các thành phố lớn

Giới thiệu chung về xe hút chất thải

Các Chú Ý Khi Mua Và Sử Dụng Xe Hút Chất Thải

Những điều bạn chưa biết về xe phun tưới nhựa đường

Vì sao phải sử dụng xe quét đường?

Những điều cần biết về văn hóa giao thông ở Việt Nam

Những chiếc xe bảo vệ môi trường không thể thiếu khi vào mùa khô

Các thiết bị bị hỗ trợ hoạt động làm đường nhựa

Thị trường xe xi téc chở nhiên liệu “nóng” dù tháng “cô hồn”

Công nhân môi trường lao động cực nhọc vì thiếu phương tiện hiện đại

Các đối tác