Hotline: 0903.251.288 - 0986.551.152

Trang chủ > Tin tức > CSGT giải đáp về cách xử phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

CSGT giải đáp về cách xử phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Việc xử phạt vi phạm giao thông qua camera được thực hiện 2 phương án, đối với xe đi mượn hoặc không chính chủ vi phạm CSGT vẫn có biện pháp

Bắt đầu từ ngày 1/12, Phòng CSGT (PC67) Công an TP Hà Nội tiến hành xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh camera ghi lại. Tất cả các phương tiện có hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông mà hệ thống camera giám sát ghi lại đều bị xử lý theo quy định. Tuy nhiên, trước thời điểm xử phạt, không ít độc giả gửi thắc mắc tới Báo về việc hình thức và biện pháp xử lý đối với xe không chính chủ, xe buýt, xe biển xanh… Để giải đáp thắc mắc đó, chiều 30/11, chúng tôi có cuộc trao đổi cùng trung tá Huỳnh Tấn Nam – Đội trưởng Đội trưởng Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Phòng PC67 – Công an TP Hà Nội). Trung tá Huỳnh Tấn Nam - Đội trưởng Đội trưởng Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Phòng PC67 - Công an Hà Nội).

 

Trung tá Huỳnh Tấn Nam - Đội trưởng Đội trưởng Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Phòng PC67 - Công an Hà Nội).

Xe không chính chủ, xe mượn cũng xử được Về vấn đề xe không chính chủ và xe ngoại tỉnh, trung tá Nam cho biết: Khi tiến hành xử phạt qua hình ảnh vấn đề xe không chính chủ được nhiều người dân quan tâm. Tuy nhiên, lực lượng cũng đã nghiên cứu. Theo đó việc xử phạt qua hình ảnh camera giám sát sẽ có hai hình thức áp dụng là: Phạt tại chỗ và gửi giấy thông báo về nhà chủ phương tiện và mời lên trụ sở để giải quyết. Về hình thức phạt tại chỗ, sẽ căn cứ hình ảnh camera giám sát ghi nhận phương tiện vi phạm, cán bộ làm nhiệm vụ tại Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu sẽ sử dụng bộ đàm và các thiết bị công nghệ để thông báo, gửi hình ảnh phương tiện vi phạm, đặc điểm phương tiện vi phạm cho lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để dừng phương tiện xử lý. Về hình thức gửi giấy thông báo vi phạm tới chủ phương tiện sẽ được áp dụng với những trường hợp không dừng ngay được phương tiện để xử lý.

Hệ thống camera giám sát hiện đại được lắp đặt trên nhiều tuyến phố Hà Nội.

Theo đó, Phòng PC67 sẽ có văn bản gửi chủ phương tiện vi phạm để yêu cầu chủ phương tiện hoặc đại diện chủ phương tiện, hoặc người có hành vi vi phạm đưa phương tiện đã điều khiển vi phạm đến trụ sở công an để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp cần thiết, Phòng PC67 sẽ gửi thông báo về chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị người vi phạm công tác, học tập để đề nghị phối hợp, xử lý theo quy định.

Với những phương tiện ở các tỉnh khác vi phạm tại Hà Nội, Phòng CSGT TP. Hà Nội sẽ gửi thông báo sang Cục CSGT (C67) để phối hợp thông báo cho chủ phương tiện vi phạm tới làm việc. Về việc xử lý các phương tiện không chính chủ, trung tá Huỳnh Tấn Nam cho hay, sau khi camera ghi lại hình ảnh vi phạm của phương tiện, nếu chủ phương tiện không tới làm việc theo thông báo, Phòng PC67 sẽ gửi thông báo tới các cơ quan đăng kiểm dừng việc kiểm định, các đơn vị đăng ký biển số dừng việc chuyển đổi, cấp lại biển số cho phương tiện vi phạm.Cùng với đó, PC67 sẽ thông báo tới các lực lượng trực tiếp xử lý trên đường nếu phát hiện xe vi phạm thì sẽ xử lý. Với những xe thuê hoặc cho mượn, PC67 sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để xác minh trước khi đưa ra biện pháp xử lý.

Xe biển xanh, xe buýt vi phạm cũng kiên quyết xử lý 

Trả lời câu hỏi của PV, trung tá Huỳnh Tấn Nam khẳng định việc xử phạt sẽ không trừ xe nào.

 

Những phương tiện vi phạm sẽ có thể được ghi lại hình ảnh kèm biên bản gửi về tận nhà.

“Việc vi phạm các xe là như nhau dù có là xe biển xanh, xe buýt nếu vi phạm thì chúng tôi sẽ xử lý theo luật”, trung tá Nam nói. Cũng theo trung tá Huỳnh Tấn Nam, việc xử lý các phương tiện vi phạm trật tự giao thông qua hình ảnh đã được Phòng PC67 triển khai một thời gian.

Hiện đã có khoảng 2.000 trường hợp vi phạm bị xử phạt thông qua hệ thống camera giám sát. Trung tá Nam cho hay: Trong số khoảng 2.000 phương tiện bị xử lý kia lực lượng chưa phát hiện xe biển xanh vi phạm.

Trung tá Nam cho biết thêm, hiện Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông của PC67 ghi nhận hình ảnh từ hơn 450 camera giám sát được lặp đặt khắp các tuyến giao thông ở Hà Nội.Theo tìm hiểu của PV, hơn 450 camera giám sát giao thông đã được lắp đặt được chia làm 3 loại kèm theo nhiệm vụ riêng biệt, cụ thể: camera đo đếm lưu lượng phương tiện; camera bắt vi phạm; camera quan sát.Các loại camera trên sẽ được lắp đặt ở những vị trí thuận lợi để gửi hình ảnh về Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông. Từ những hình ảnh camera cung cấp, PC67 sẽ điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông và xử lý các trường hợp vi phạm.Theo quan sát tại Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông, hệ thống camera giám sát lắp đặt tại nhiều nút giao thông ở Hà Nội cho hình ảnh khá rõ nét, đặc biệt là hệ thống các camera bắt vi phạm. Hệ thống camera cho phép cán bộ CSGT tại trung tâm có thể nhận dạng chính xác đặc điểm xe, biển số và các lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ, đi sai làn…Với việc xử phạt vi phạm giao thông qua làn, lực lượng chức năng cũng như nhiều người dân mong mỏi ý thức người tham gia giao thông được nâng cao, tự động chấp hành đèn tín hiệu, đi đúng làn quy định từ đó giảm thiểu ùn tắc giao thông trên đường phố. 

Được viết bởi Quốc Tế Việt Auto

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Đại lý xe hơi có nguy cơ phá sản còn người mua méo mặt...

Sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện..

Thị trường xe trong nước tháng 9 vẫn chứng kiến 2 ông lớn Trường Hải và Toyota song hành...

Thị trường xe hơi lắp ráp tại Việt Nam đang lao đao bởi xe nhập khẩu

Tăng trưởng rất ấn tượng nhưng thị trường ô tô Việt Nam còn bé nhỏ so với các nước Đông Nam Á

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm vượt 1 tỷ USD

Xóa bỏ thông tư 20, VCCI đấu tranh dành công bằng cho người tiêu dùng Việt Nam

Xe hơi dung tích nhỏ, giá rẻ ùn ùn về Việt Nam

Kiên quyết không giảm giá - giới buôn xe hơi sắp giàu to

Những thương hiệu ô tô "Chết Chìm" ở Việt Nam

Thị trường Việt Nam không có chỗ cho xe tải Trung Quốc

Thế giới mua 90 triệu ô tô mới năm 2015

Tổng kết lại thị trường ô tô xe máy năm 2015

Những phát ngôn "để đời" của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Nóng nhất Asean : Dân Việt xài ôtô qua mặt Singapore

Ô tô Việt Nam "không có cái nào ra hồn"

Vay ngân hàng mua ôtô: Sung sướng gì khi cầm vô lăng

Bộ công thương tiếp tục “nới tay” với ôtô nhập khẩu không chính hãng

Thuế nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 12

Ô tô giảm giá : Chưa mơ, đã tỉnh

Mỗi năm 40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách

Cách ngăn chặn 21.000 xe hết đát tham gia giao thông

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng mạnh trong tháng 9

Thuế nhập ôtô từ Trung Quốc có thể lên đỉnh cao nhất

Giá trị ôtô nhập về Việt Nam 8 tháng vượt xa cả năm ngoái

Kế hoạch "đào tẩu", ngưng lắp ráp ô tô ở Việt Nam bị lộ

Đại gia buôn ôtô trốn thuế, chuyển giá bị sờ gáy

Ôtô nhỏ giá rẻ : Đã đến lúc tha hồ chọn

Ôtô nhập khẩu có giảm giá mạnh năm 2016

Người Việt Nam luôn chịu cảnh ô tô chất lượng thấp, giá cao

Hãy thắt dây an toàn để giữ tính mạng

Tiêu thụ ô tô cả nước tăng mạnh trong năm 2015

Mỗi chiếc ô tô sản xuất ra phải "gánh" 8 loại thuế, phí

Đề xuất xe máy “cõng” thêm phí kiểm định khí thải

Hiểu sao cho đúng xe bán tải để tránh bị phạt oan

Bộ tài chính sẽ bảo lưu phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô nhập khẩu như đã đề xuất

Không bao giờ có ô tô giá 100 triệu

Không nên mua xe thời điểm này khi ô tô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá

Thông tư 53 của Bộ Tài Chính từ 06/06/2015 lệ phí cấp đăng ký ô tô , xe máy sẽ thay đổi

Không chỉ ở Việt Nam xe ô tô có giá cắt cổ

Nhu cầu ôtô người Việt tiếp tục tăng cao

Tỷ phú Thái Lan muốn mua lại ngành ô tô Việt Nam chờ thời xe giá rẻ?

Chiêm ngưỡng đoàn xe chống bạo động của công an thành phố Hà Nội

Doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu ô tô tải Trung Quốc

Từ giá trị logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến giá trị logo của Quốc Tế Viêt Auto

Bỏ ra hơn 12 tỷ thuê dàn xe cẩu để rước dâu

Những cơ hội bỏ lỡ của ngành ô tô Việt Nam

Hàng loạt ô tô mới giá rẻ được tung ra thị trường từ hãng xe Tata

Thị trường xe nhập khẩu tăng cao năm 2014

"Mua xe phải lắp thêm gói đồ chơi xe trị giá vài chục triệu đồng" Tổng GĐ Toyota Việt Nam nói gì?

Việt Nam nghèo sao toàn siêu xe sang trọng ?

Dàn siêu mẫu tại Bologna Motor Show 2014

Chân dài diện váy ngắn, áo cộc Sexy bên Range Rover

Bộ Tài chính không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu

Bảo dưỡng xe định kỳ có bắt buộc hay không?

01/01/2015 Xử phạt ô tô “không chính chủ”

Những bóng hồng thiêu đốt sàn triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Đặt cọc tiền mua ô tô điện, rủi ro khó tránh cho khách hàng

Giải pháp tối ưu cho những con đường lớn

Giải pháp tối ưu cho những con đường nhỏ

Loại xe quét đường nào phù hợp dùng cho các đô thị?

Sự cần thiết của xe quét đường hút bụi đối với các thành phố lớn

Giới thiệu chung về xe hút chất thải

Các Chú Ý Khi Mua Và Sử Dụng Xe Hút Chất Thải

Những điều bạn chưa biết về xe phun tưới nhựa đường

Vì sao phải sử dụng xe quét đường?

Giải pháp cho những con đường “bão” bụi ở thủ đô.

Những điều cần biết về văn hóa giao thông ở Việt Nam

Những chiếc xe bảo vệ môi trường không thể thiếu khi vào mùa khô

Các thiết bị bị hỗ trợ hoạt động làm đường nhựa

Thị trường xe xi téc chở nhiên liệu “nóng” dù tháng “cô hồn”

Công nhân môi trường lao động cực nhọc vì thiếu phương tiện hiện đại

Các đối tác