Hotline: 0903.251.288 - 0986.551.152

Trang chủ > Tin tức > Công nhân môi trường lao động cực nhọc vì thiếu phương tiện hiện đại

Công nhân môi trường lao động cực nhọc vì thiếu phương tiện hiện đại

Như những chú kiến cần cù,những công nhân vệ sinh môi trường luôn kiên trì, bền bỉ quét dọn để phố phường, ngõ ngách sạch sẽ. Đôi khi sự hy sinh đó ít ai hiểu thấu.Nhưng hiện công việc của họ ngày càng vất vả hơn khi khối lượng rác thì ngày càng nhiều mà trang thiết bị thì hạn chế.

Trung bình, mỗi công nhân vệ sinh môi trường chỉ nhận được hệ số lương cơ bản tùy theo bằng cấp từ 3-4 triệu đồng/tháng và thêm 15.000 đồng cho mỗi ca độc hại. Thời gian làm việc được phân ca cụ thể. Ca sáng từ 6h đến 14h; ca chiều từ 15h đến 23h đêm. Mỗi công nhân được nghỉ 30 phút ăn cơm giữa ca.

“Nếu không muốn ăn có thể làm thông ca rồi nghỉ luôn”, chị H- Công nhân Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội, làm việc tại phường Ngọc Thụy cho biết.

 Đội công nhân vệ sinh môi trường tại Long Biên

 Nguyên nhân là do đội công nhân vệ sinh hầu như làm việc luôn chân luôn tay, đến giờ nghỉ thời gian rất ngắn để ăn 1 suất cơm. Một phần vì quá mệt, và khi làm việc với rác thải, do bị ngửi phải mùi rác bốc lên gây cảm giác buồn nôn và chán ăn.

Mặc dù được trang bị cơ sở vật chất phục vụ lao động như: áo,mũ, giầy, xe đẩy rác .., nhưng hầu hết trong số đó đều là các thiết bị thủ công. Sự thiết vắng của các loại xe quét đường chuyên dụng khiến cho công việc ngày càng khó khăn hơn.

 Xe rác nặng hàng tại là chuyện bình thường 

 Bên cạnh công việc thu gon rác, những công nhân môi trường còn phải thực hiện việc quét đường.Khối lượng công việc ngày càng nhiều nhất là vào thời điểm mùa thu khi những thời tiết chuyển mùa lá rụng nhiều.

Là người thường xuyên phải trực ca đêm, chị K. công nhân vệ sinh tại phố Hoa Lâm, Long Biên cho biết: “Thời gian của tôi một nửa ca trong tháng là làm đêm. Giờ của nhiều người là nghỉ ngơi thì đó là lúc chúng tôi bắt tay vào làm việc. Thời gian làm việc buổi đêm thường mất khá nhiều sức lực và có thể bị nhiễm sương lạnh. Tôi chỉ mong bên công ty môi trường có thể trang bị cho chúng tôi một chiếc xe quét đường để công việc đỡ vất vả hơn”

“Có những thời điểm chúng tôi làm việc quên thời gian và đành bỏ trách nhiệm với con cái, gia đình sang một bên. Vì đây không chỉ là công việc mà còn là trách nhiệm”- chị M. công nhân vệ sinh làm việc tại phố Đê La Thành, quận Đống Đa cho biết.

Công việc vệ sinh rất cực nhọc, nặng nề, nhưng nhiều công nhân vẫn bám trụ với nghề vừa là kế sinh nhai cũng là niềm động viên bởi công việc góp phần bảo vệ môi trường.“Thật sự dù có mệt nhọc đến mấy nhưng khi ngoảnh lại đường phố mình dọn dẹp sạch sẽ, mát mẻ thấy đó cũng là niềm vui của tôi”- chị H cho biết.  Sự góp mặt của các trang thiết bị vệ sinh môi trường hiện đại như: xe quét đường, xe tưới nước đường,máy cắt cỏ… không chỉ góp phần làm tăng hiệu quả công việc mà còn khiến cho bộ mặt đô thị trở nên văn minh hơn.

Sưu Tầm bởi quoctevietauto

 

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Đại lý xe hơi có nguy cơ phá sản còn người mua méo mặt...

Sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện..

Thị trường xe trong nước tháng 9 vẫn chứng kiến 2 ông lớn Trường Hải và Toyota song hành...

Thị trường xe hơi lắp ráp tại Việt Nam đang lao đao bởi xe nhập khẩu

Tăng trưởng rất ấn tượng nhưng thị trường ô tô Việt Nam còn bé nhỏ so với các nước Đông Nam Á

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm vượt 1 tỷ USD

Xóa bỏ thông tư 20, VCCI đấu tranh dành công bằng cho người tiêu dùng Việt Nam

Xe hơi dung tích nhỏ, giá rẻ ùn ùn về Việt Nam

Kiên quyết không giảm giá - giới buôn xe hơi sắp giàu to

Những thương hiệu ô tô "Chết Chìm" ở Việt Nam

Thị trường Việt Nam không có chỗ cho xe tải Trung Quốc

Thế giới mua 90 triệu ô tô mới năm 2015

Tổng kết lại thị trường ô tô xe máy năm 2015

Những phát ngôn "để đời" của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Nóng nhất Asean : Dân Việt xài ôtô qua mặt Singapore

Ô tô Việt Nam "không có cái nào ra hồn"

Vay ngân hàng mua ôtô: Sung sướng gì khi cầm vô lăng

CSGT giải đáp về cách xử phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Bộ công thương tiếp tục “nới tay” với ôtô nhập khẩu không chính hãng

Thuế nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 12

Ô tô giảm giá : Chưa mơ, đã tỉnh

Mỗi năm 40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách

Cách ngăn chặn 21.000 xe hết đát tham gia giao thông

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng mạnh trong tháng 9

Thuế nhập ôtô từ Trung Quốc có thể lên đỉnh cao nhất

Giá trị ôtô nhập về Việt Nam 8 tháng vượt xa cả năm ngoái

Kế hoạch "đào tẩu", ngưng lắp ráp ô tô ở Việt Nam bị lộ

Đại gia buôn ôtô trốn thuế, chuyển giá bị sờ gáy

Ôtô nhỏ giá rẻ : Đã đến lúc tha hồ chọn

Ôtô nhập khẩu có giảm giá mạnh năm 2016

Người Việt Nam luôn chịu cảnh ô tô chất lượng thấp, giá cao

Hãy thắt dây an toàn để giữ tính mạng

Tiêu thụ ô tô cả nước tăng mạnh trong năm 2015

Mỗi chiếc ô tô sản xuất ra phải "gánh" 8 loại thuế, phí

Đề xuất xe máy “cõng” thêm phí kiểm định khí thải

Hiểu sao cho đúng xe bán tải để tránh bị phạt oan

Bộ tài chính sẽ bảo lưu phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô nhập khẩu như đã đề xuất

Không bao giờ có ô tô giá 100 triệu

Không nên mua xe thời điểm này khi ô tô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá

Thông tư 53 của Bộ Tài Chính từ 06/06/2015 lệ phí cấp đăng ký ô tô , xe máy sẽ thay đổi

Không chỉ ở Việt Nam xe ô tô có giá cắt cổ

Nhu cầu ôtô người Việt tiếp tục tăng cao

Tỷ phú Thái Lan muốn mua lại ngành ô tô Việt Nam chờ thời xe giá rẻ?

Chiêm ngưỡng đoàn xe chống bạo động của công an thành phố Hà Nội

Doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu ô tô tải Trung Quốc

Từ giá trị logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến giá trị logo của Quốc Tế Viêt Auto

Bỏ ra hơn 12 tỷ thuê dàn xe cẩu để rước dâu

Những cơ hội bỏ lỡ của ngành ô tô Việt Nam

Hàng loạt ô tô mới giá rẻ được tung ra thị trường từ hãng xe Tata

Thị trường xe nhập khẩu tăng cao năm 2014

"Mua xe phải lắp thêm gói đồ chơi xe trị giá vài chục triệu đồng" Tổng GĐ Toyota Việt Nam nói gì?

Việt Nam nghèo sao toàn siêu xe sang trọng ?

Dàn siêu mẫu tại Bologna Motor Show 2014

Chân dài diện váy ngắn, áo cộc Sexy bên Range Rover

Bộ Tài chính không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu

Bảo dưỡng xe định kỳ có bắt buộc hay không?

01/01/2015 Xử phạt ô tô “không chính chủ”

Những bóng hồng thiêu đốt sàn triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Đặt cọc tiền mua ô tô điện, rủi ro khó tránh cho khách hàng

Giải pháp tối ưu cho những con đường lớn

Giải pháp tối ưu cho những con đường nhỏ

Loại xe quét đường nào phù hợp dùng cho các đô thị?

Sự cần thiết của xe quét đường hút bụi đối với các thành phố lớn

Giới thiệu chung về xe hút chất thải

Các Chú Ý Khi Mua Và Sử Dụng Xe Hút Chất Thải

Những điều bạn chưa biết về xe phun tưới nhựa đường

Vì sao phải sử dụng xe quét đường?

Giải pháp cho những con đường “bão” bụi ở thủ đô.

Những điều cần biết về văn hóa giao thông ở Việt Nam

Những chiếc xe bảo vệ môi trường không thể thiếu khi vào mùa khô

Các thiết bị bị hỗ trợ hoạt động làm đường nhựa

Thị trường xe xi téc chở nhiên liệu “nóng” dù tháng “cô hồn”

Các đối tác